top of page

Best Mattress for INTEX

เรองที่ห้า เป็นเรองของพี่สาวอีกท่านหนึ่ง ที่มีความต้องการสร้างธุรกิจกระดาษลวดลายให้กลายเป็น ตราสินค้า (brand) ที่มีชื่อเสิยง กระดาษนี้มีลอดลาย intex ที่นอนเป่าลม สามารถทำเป็นกระดาษห่อของขวัญ รวมไปถึงสามารถทำให้หนาได้ขนาด ที่สามารถทำเป็นกระเป๋าถือใบเล็กๆ ได้เลยทีเดียว โดยพี่สาวได้ทุ่มเทแรงการแรงใจตลอด 8 ปี สร้างทีมงานออกแบบ สร้างโรงงานผลิตเล็กๆ และทำการตลาดวางขายสินค้าไปยังร้านค้าตามห้างหรูใน กรุงเทพ แต่เนื่องจากเป็นเรองที่ยาก เกินไป ที่สินค้าฟุมเพีอยสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม (niche market) จะสามารถขายได้ในปริมาณมากเพียงพอกับ ต้นทุนที่ต้องจ่ายออกไป โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับสินค้าทดแทนอื่นๆ ที่ intex ที่นอนเป่าลม ราคา มีราคาถูกกว่า ทำให้ตลอดการลงทุนช่วง 8 ปี เกิดผลขาดทุนถึง 30ล้านบาท แต่ก็โชคดิที่พี่สาวเป็นผู้มีอันจะกิน จึงไม่ได้ประสบปีญหาทางการเงินจากการลงทุนครั้งนี้

หมีล้มสรุปความคิดในใจคร่าวๆ ว่า บางครั้งการทำธุรกิจก็เหมือนทางสองแพร่ง หากประสบความสำเร็จ ก็อาจจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ทีเดียว การลงทุนด้วยเงินจำนวนมาก บางครั้งเป็นเรองที่จำเป็น หากต้องการ สร้างสรรค์ สิ่งที่ยิ่งใหญ่ แต่เมื่อไม่สำเร็จ ผลแห่งความสูญเสียก็สูงเป็นเงาตามตัว ด้วยเหตุนี่หลายๆ ท่าน จึงเลือกที่จะซือแฟรนด!ชลั intex ที่นอนเป่าลม 5 ฟุต พร้อมหมอน ที่สูบลม (Franchise) ด้วยมูลค่าที่สูง เพราะเล็งเห็นว่าแฟรนด!ชส์เหล่านั้น เปรียบเสมือน “การยกความสำเร็จจากที่หนึ่งมาตํ่งไว้ ในอีกที่หนึ่ง หรีอก๊อปปีไปตํ่งไว้หลายๆ ที่” สามารถการันตียอดขายว่า “จะมืกำไรส่วนเกิน” ในกิจการ แม้ว่าจะไม่มาก เหมือนสร้างธุรกิจฃึนมาเองก็ตาม (กำไรบางส่วนจะถูกแบ่งปันไปให้แก่เจ้าของแฟรนไชลัโดยที่เจ้าของแฟรนด์ไชลั แทบไม่มีด้นทุนที่สูงขืนเลย และเป็นหนึ่งในปัจจัยแห่งความสำเร็จของ Superstock นั้งหลาย)

เรองที่หก เป็นเรองของการขายสินค้าออนไลนัซึ่งพนักงานออฟพิเสท่านหนึ่งได้นำสินค้าจากผู้ผลิตมาขายต่อ ในโลกออนไลนัและมืผู้สั่งซือสินค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้ได้กำไรเดือนๆ หนึ่งมากกว่าเงินเดือนถึงสามสี่ เท่าตัว ทำให้เกิดความคิดที่ว่าจะลาออกจากงานมา เพราะคิดว่า “อาจจะทำให้ขายสินค้าได้เต็มที่มากขืน” แต่เมื่อพิจารณา ให้ถี่ถ้วนแล้วก็พบว่า “แม้ว่าจะลาออกมาก็อาจจะไม่ช่วยให้ยอดขายโตขืน และทำให้เกิดความ intex ที่นอนเป่าลม pantip เครียดที่ต้องสร้างรายได้ จากการขายอีกด้วย” จึงตัดสินใจทำงานต่อไป โดยยอมเหนื่อยในช่วงเวลาพักหรีอหลังเลิกงาน (สาเหตุหนึ่งมาจากการ คำนวณ1ว่าสินค้าที่ขายมือัตรากำไร'ขั้นต้น 15% เงินเดือนปัจจุบันอยู่ที่ 20,000 บาท ถ้าหากจะทำยอดขายให้ได้กำไรถึง 20,000 บาท ก็จะต้องขายให้ได้ถึงเดือนละ 135,000 บาท หรีอวันละประมาณ 4,500 บาทโดยต้องขายได้ทุกวัน) และปรากฏว่าเค้าคิดถูกที่ไม่ลาออกมา เพราะว่าหลังจากยอดขายโตเต็มที่ ก็ปรากฏคู่แข่งมากมายเข้ามาตัดราคา จน


  • Facebook Black Round
  • Google+ - Black Circle
  • Twitter - Black Circle
Rob Amstel -
Entrepreneur, Speaker & Author

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. Let your users get to know you.

Business Plan
Writing A-Z

 

FREE COURSE
(Valued at $250)
 

Learn all you need in order to create a stellar business plan
for your endeavor!

Business Plan

Writing A-Z

 
FREE COURSE
(Valued at $250)
 

Learn all you need in order to create a

stellar business plan for your endeavor!

My Book
 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. Let your users get to know you.

Search By Tags
No tags yet.
bottom of page